Tổng đài ip (hay tổng đài VOIP) là tổng đài điện thoại thế hệ mới hoạt động dựa trên nền tảng Internet. Với các tính năng cơ bản và nâng cao, tổng đài ip hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của hệ thống tổng đài.
Tiết kiệm
chi phí
Với việc kết nối bằng giao thức IP nên việc có thể tận dụng
hệ thống mạng LAN có sẳn thay vì phải đi thêm đường dây tín hiệu thoại như hệ
thống tổng đài analog thông thường. Việc này giúp giảm chi phí và hệ thống dây
trong hệ thống gọn gàng hơn.
Việc có thể sử dụng máy tính, điện thoại di động thông
minh làm một điện thoại nội bộ thông qua phần mềm softphone giúp giảm chi phí
mua điện thoại bàn
và giúp linh động hơn trong việc kết nối tổng đài.
Thiết lập
hệ thống nội bộ tương đối dễ dàng thông qua giao diện web hoặc phần mềm.
Thiết lập hệ thống tổng đài ip tương đối dễ dàng trên
giao diện web với giao diện dễ nhìn và trực quan, người thiết lập không cần quá
am hiểu một số kiến thức về mạng và windows.
Dễ quản
lý hơn nhờ giao diện cấu hình trên web:
Một hệ thống điện thoại
VOIP có giao diện cấu hình dựa trên web, cho phép bạn bảo trì và hiệu
chỉnh hệ thống điện thoại của mình một cách dễ dàng. Giao diện của một hệ thống
điện thoại thông thường thường khó sử dụng vì được thiết kế để chỉ những người
cài đặt hệ thống mới có thể sử dụng hiệu quả được.
Vì được cấu hình và quản lí trên giao diện web nên việc
kiểm tra tình trạng, điều chỉnh thông tin cấu hình, phát hiện và xử lý lỗi sẽ dề
dàng hơn so với hế thống tổng đài điện thoại
thông thường.
Giảm chi
phí cuộc gọi:
Với tính năng kết nối từ xa thông qua mạng internet, việc
các máy nhánh con kết nối về tổng đài qua giao thức IP có thể gọi cho nhau như
một hệ thống nội bộ và hoàn toàn miễn phí.
Mở rộng
được:
Việc nâng cấp số lượng điện thoại trên tổng đài truyền thống
thông thường cần phải gắng thêm card mở rộng và đi dây thoại đến vị trí cần sử
dụng thêm. Nhưng với hệ thống tổng đài IP chỉ cần tạo thêm các số nội bộ trên tổng
đài là có thể kết nối gọi điện được.
Việc nâng cấp số line CO bên ngoài vào vô cùng đơn giản,
chỉ việc liên hệ nhà cung cấp để đăng ký thêm trên đường SIP trunk có sẳn.
Dịch vụ
khách hàng & hiệu năng tốt hơn:
Vì các cuộc gọi là dựa trên máy tính, những nhà phát triển
sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều trong việc tích hợp chúng với các ứng dụng thương
mại. Giúp việc gán một lượng lớn số liên hệ vào phần mềm để thực hiện liên lạc
một cách nhanh chóng.
Khả năng ghi âm cuộc gọi được tích hợp sẳn trên hệ thống
tổng đài giúp quản lý nội dung cuộc gọi, tăng chất lượng dịch vụ và xử lý khiếu
nại từ khách hang dễ dàng hơn.
Với khả năng kết nối với bộ nhớ ngoài NAS giúp khả năng
lưu trữ nội dung cuộc ghi âm được nhiều hơn
Điện thoại
dựa trên phần mềm dễ sử dụng hơn:
Các tính năng tiên tiến của hệ thống điện thoại như hội
đàm thường khó sử dụng hơn trên các máy điện thoại thông thường. Điện thoại SIP
dựa trên phần mềm thì không như vậy – tất cả mọi tính năng đều có thể được thực
hiện dễ dàng từ một giao diện người dùng với các cửa sổ thân thiện.
Nhiều
tính năng được bao gồm trong phiên bản tiêu chuẩn:
Vì hệ thống điện thoại VOIP là dựa trên phần mềm, các nhà
phát triển có thể phát triển, thêm và cải thiện các tính năng một cách dễ dàng
hơn. Vì vậy, hầu hết các hệ thống điện thoại VOIP đều có rất nhiều tính năng,
bao gồm trả lời tự động, thư thoại, xếp hàng cuộc gọi và nhiều nữa. Những lựa
chọn này thường đắt tiền trong các hệ thống thông thường.
Kiểm
soát tốt hơn nhờ báo cáo đầy đủ:
Các thiết lập VOIP lưu trữ thông tin cuộc gọi đến và gọi
đi trong một cơ sở dữ liệu trên máy chủ của bạn, qua đó cho phép báo cáo đầy đủ
về chi phí gọi và lưu lượng gọi.
Xem tổng
quan về tình trạng hệ thống hiện tại và các cuộc gọi tốt hơn:
Kiểm tra tình trạng hệ thống, danh sách cuộc gọi và các kết
nối đến tổng đài mốt cách trực quan trên giao diện web.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét