Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Máy chiếu và những thắc mắc khi sử dụng

Máy chiếu (kết nối với máy tính) là phương tiện nghe nhìn được sử dụng hiệu quả khi thực hành giảng dạy, hội nghị... Việc trình chiếu hiển thị các thông tin trong nội dung bài giảng và cuộc họp giúp phục vụ đc lực cho việc truyền đạt ý tưởng tới người nghe, giúp nâng cao năng suất công việc cũng như trong học tập.

1.Vì sao có hiện tượng những vệt hay đốm màu xanh lá cây, xanh lục hoặc màu đỏ trên màn hình?
Nhiều khả năng, những gì Quý khách đang thấy là bụi bẩn trên các tấm LCD. Quý khách thử dừng hình ảnh lại để nhìn những vết bẩn này rõ hơn, Quý khách sẽ nhìn thấy những vệt này trở nên thực sự là một vật thể rắn hay hình dạng của một sợi vải hoặc một đốm bẩn. Nếu đúng là trường hợp này, Qúy khách hãy vệ sinh máy chiếu của mình để có mất đi các hiện tượng trên.
2. Hình ảnh chiếu lên không vuông hoặc có hình chữ nhật, nó giống hình thang nhiều hơn tôi cần phải làm gì?
Quý khách vui lòng kiểm tra xem máy chiếu đã được để đúng vị trí chưa, có thẳng góc với màn hình không. Máy chiếu cần được đặt  trước màn chiếu, chính giữa màn chiếu và vuông góc với màn chiếu. Nếu việc để lệch về bên trái hiển thị hình ảnh tốt hơn, đơn giản hãy dùng thiết bị điều khiển (nếu máy chiếu của bạn có) để chỉnh đúng hình ảnh.
3. Tôi đã điều chỉnh đúng như điều khiển để hình ảnh vuông với màn hình nhưng khi tắt máy chiếu việc cài đặt đã mất?
Quý khách hãy kiểm tra lại bảng điều khiển máy chiếu. Có một số dòng máy chiếu khi thao tác cài đặt điều khiển Quý khách cần phải nhấn nút "lưu" để lưu lại những cài đặt của điều khiển.
4. Có hiện tượng nhấp nháy ở một góc của màn hình điều đó có ảnh hưởng tới đèn chiếu không?
Quý khách có thể kiểm tra nhanh để tìm ra nguyên nhân bằng cách đảo ngược hình ảnh chiếu. Nhiều máy chiếu có bộ phận phía sau được gọi là “rear” có thể cài đặt để làm ngược hình ảnh. Dễ dàng thay đổi vật mẫu của máy chiếu từ phía trước ra phía sau. Điều này sẽ làm cho hình ảnh bị ngược trên màn hình. Sau khi đảo ngược máy chiếu nếu hiện tượng nhấp nháy ở vị trí cũ, thì nguyên nhân có thể là do bóng đèn bởi vì về nguyên tắc đèn chiếu sẽ không thể đảo chiều. Quý khách cần liên hệ tới trung tâm kỹ thuật để được hỗ trợ.
5. Hình ảnh được chiếu qua máy tính của tôi bị mất thông tin phía trên/dưới, bị dồn sang trái/phải hay không xuất hiện đầy đủ?
Trong hầu hết các trường hợp, để có một hình ảnh cân đối và đầy đủ thông tin thì độ phân giải của máy tính cần phù hợp với độ phân giải tự nhiên của máy chiếu. Để cấu hình lại độ phân giải tín hiệu video bên ngoài của máy tính, khi  kết nối máy chiếu với máy tính cần sử dụng dây cáp phù hợp và bật máy chiếu trước khi bật máy tính.
6. Tôi có một máy tính xách tay Compaq mới và hình ảnh chiếu lên quá to so với màn hình. Làm thế nào để điều chỉnh?
 Máy tính xách tay của bạn có thể có một điều khiển hình ảnh bên ngoài riêng. Trên màn hình máy tính, vào Control Panel --> Display --> Compaq --> Advanced --> CRT. Trong mục cài đặt độ phân giải cho cho màn hình máy tính đổi thành 800 x 600 hoặc 1024 x 768 để phù hợp với máy chiếu.
meta.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến