Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Những lý do doanh nghiệp nên chuyển sang sử dụng tổng đài nội bộ IP PBX

Tổng đài IP-PBX (tiếng Anh: Internet Protocol Private Branch eXchange, viết tắt là IP PBX hay IP-BX) là tổng đài nội bộ sử dụng giao thức IP (Internet Protocol) để thực hiện các cuộc gọi điện thoại nội bộ và ra bên ngoài, thường áp dụng trong công ty, nhà hàng, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp hay kết nối đa chi nhánh. Tất cả dữ liệu thoại được truyền bằng các gói dữ liệu qua IP hay LAN/WAN/Internet.

Một hệ thống IP PBX bao gồm một tổng đài IP PBX, một hoặc nhiều SIP phones (softphone hoặc IP-phone) và có thể có thêm một VoIP Gateway để kết nối với các đường điện thoại PSTN truyền thống.
Những lý do Doanh nghiệp nên chuyển sang sử dụng tổng đài nội bộ IP PBX:
-        Dễ dàng cài đặt và cấu hình hơn: Tổng đài IP hoạt động như một phần mềm chạy trên máy chủ, thừa hưởng được năng lực xử lý mạnh mẽ của máy tính. Bất kỳ nhân viên IT nào cũng đều có thể cài đặt và triển khai dễ dàng mà không đòi hỏi những khoá đào tạo đặc biệt về viễn thông như đối với hệ thống tổng đài truyền thống.
-        Giao diện Web đơn giản: hiểu biết căn bản về IT có thể quản lý tổng đài một cách dễ dàng. Trong khi đó, đối với hệ thống tổng đài tương tự truyền thống lại đòi hỏi những kỹ năng chuyên về điện thoại.
-        Cắt giảm chi phí nhờ việc sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ VoIP
Với tổng đài IP bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ VoIP của các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đường dài và quốc tế. Nếu bạn có nhiều văn phòng/chi nhánh, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập kết nối thoại giữa các chi nhánh với nhau để liên lạc miễn phí.
-        Loại bỏ được đường dây diện thoại: Thông thường, trong văn phòng bạn sẽ có cả đường dây mạng và dây điện thoại. Khi sử dụng tổng đài IP, bạn không cần đường dây điện thoại riêng, khi đó điện thoại và dữ liệu sẽ sử dụng chung một hệ thống mạng.
-        Loại bỏ sự phụ thuộc vào nhà cung cấp: Các tổng đài IP hoạt động trên tiêu chuẩn  mở SIP. Bạn có thể lựa chọn một sự kết hợp giữa nhiều nhà cung cấp tổng đài, điện thoại, voip gateway… sao cho phù hợp với quy mô và nhu cầu của bạn.
-        Dễ dàng mở rộng: Với tổng đài truyền thống, việc thêm một đường điện thoại hoặc máy nhánh sẽ phức tạp, đôi khi phải mua thêm phần cứng tốn kém. Với tổng đài IP, thì bạn chỉ đơn giản là gắn thêm điện thoại vào mạng.
-        Nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp: Khi triển khai tổng đài IP, bạn có thể tích hợp nhiều tính năng thoại với các ứng dụng của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao năng suất làm việc.
Ví dụ: Pop-up một màn hình hiển thị thông tin khách hàng một cách tự không khi họ gọi đến tổng đài của bạn.
Dễ dàng ghi âm và nghe lại các cuộc điện thoại trao đổi.
Dễ dàng thực hiện cuộc gọi từ một ứng dụng khác trên máy tính
-        Sử dụng các tính năng cao cấp của tổng đài điện thoại với chi phí thấp
Tổng đài IP đã có sẵn các tính năng cao cấp của một hệ thống thoại như: trả lời tự động, lập trình phân bổ cuộc gọi, hộp thư thoại, báo cáo thống kê… các tính năng này thường rất đắt khi sử dụng hệ thống tổng đài truyền thống.
-        Dễ dàng di chuyển: Khi người dùng di chuyển vị trí làm việc, chỉ đơn giản mang theo điện thoại, không cần phải đi lại dây hoặc bất kỳ thao tác gì trên hệ thống tổng đài.
Người dùng có thể roaming từ văn phòng, cafe wifi, hoặc nhà riêng mà vẫn có thể trả lời và thực hiện các cuộc gọi như thể đang ngồi tại bàn làm việc.
Một tổng đài IP-PBX sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí điện thoại, chi phí vận hành, nâng cao năng suất làm việc của toàn doanh nghiệp. Vậy Bạn còn chờ gì nữa ?
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn Miễn phí.
Công ty CP Viễn Thông Á Châu
Địa chỉ: 92K Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Website: https://sieuthivienthong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến